MUNZNIE ธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข เอาใจคนรักน้องหมา ผ่านโลกออนไลน์
เพียงความคิดที่อยากพักงานประจำตำแหน่งวิศวกรด้านสื่อสารโทรคมนาคม เพื่ออยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจของ คุณนงลักษณ์ ภมรวิริยะ กรรมการผู้จัดการบริษัทเอแซด อินฟินิตี้ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวสุนัข ภายใต้แบรนด์ ‘PET2GO’, ‘MUNZNIE’ ที่ผันตัวเองสู่เส้นทางธุรกิจอย่างเต็มตัว ก่อนหน้านี้ เธอลองผิด ลองถูก เสียเงินมากมายกับการเข้าอบรมในหลักสูตรเฉพาะทางต่าง ๆ เพื่อค้นหาตัวเอง จนมาพบกับโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการใหม่ หรือ NEC รุ่น 2/2554 ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ทำให้คุณนงลักษณ์มีความรู้ความเข้าใจในการทำธุรกิจมากขึ้น ประกอบกับการที่คุณนงลักษณ์เลี้ยงและรักสุนัขมาก จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจที่จะเชื่อมโยงกับความรู้ที่อบรมมา หลังจากรวบรวมข้อมูล บ่มเพาะความรู้มาระยะหนึ่ง ในปี 2555 คุณนงลักษณ์เริ่มก่อตั้งบริษัท เพื่อดำเนินการผลิตและจัดจำหน่ายขนมขบเคี้ยวสุนัขแบรนด์ ‘MUNZNIE’ (ขนมขบเคี้ยวที่เน้นวัตถุดิบจากการใช้หนังและเนื้อสัตว์) และ ‘PET2GO’ (ขนมขบเคี้ยวที่เน้นวัตถุดิบจากการใช้แป้ง) จากวันนั้นจนถึงปัจจุบัน สินค้าของคุณนงลักษณ์มีปริมาณเข้าสู่ร้านค้ามากมาย รวมทั้งมีช่องทางการจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เพ็ทช็อป คลินิก ตลอดจนโรงพยาบาลสัตว์กว่า 500 ร้านค้าทั่วประเทศ คุณนงลักษณ์ เน้นให้ความสำคัญด้านการสร้างแบรนด์ เพราะเชื่อว่า แบรนด์เป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าผูกพัน และแสดงถึงความน่าเชื่อถือ เธอจึงเริ่มทำการตลาดผ่าน Social Media คือ ช่องทาง Facebook และ Instagram โดยเข้าร่วม โครงการอบรม Social Media สำหรับธุรกิจ SMEs เพื่ออัพเดทข้อมูล และทำความเข้าใจในตลาดออนไลน์มากขึ้น ซึ่งหลังจากที่ได้ไปอบรมทำให้คุณนงลักษณ์เข้าใจและตอบโจทย์ได้ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากกว่าเดิม ส่งผลให้ยอดขายดีขึ้นตามลำดับ คุณนงลักษณ์จึงมั่นใจว่าภายภาคหน้า สำหรับธุรกิจเธอแล้วคงไม่พ้นที่จะรุกหนักทางช่องทางการตลาดออนไลน์แน่นอน คุณนงลักษณ์ ภมรวิริยะ บริษัท เอแซด อินฟินิตี้ จำกัด 98/18 หมู่ 1 ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120 เว็บไซต์ https://www.munznieshop.com/ ที่มา : รายงานประจำปี 2557 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
31 ม.ค. 2014
บริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด รักษาอันดับแข่งขันของประเทศ
แม้การรวมตัว AEC จะส่งผลให้เกิดการแข่งขันสูง แต่ประเทศที่มีความชำนาญในบางอุตสาหกรรมอย่างเด่นชัด หากมีการพัฒนาต่อยอดประสิทธิภาพ ก็จะคงความได้เปรียบในการแข่งขันนั้นไว้ได้ สำหรับบริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด ผู้บริหารประเมินว่า บริษัทมีความได้เปรียบในด้านการแข่งขันกับบริษัทอื่น ๆ ในกลุ่มอาเซียน เนื่องจากเทคโนโลยีการผลิต คุณภาพฝีมือแรงงานและประสิทธิภาพการจัดการของธุรกิจปศุสัตว์และอาหารสัตว์ของประเทศไทยนั้นนับได้ว่าเป็นผู้นำในภูมิภาคอาเซียนและเอเชียเลยทีเดียว การถูกแทรกแซงตลาดจากสินค้านำเข้าจึงเป็นไปได้น้อยมาก แต่ผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าแรงงานและต้นทุนการผลิตอื่น ๆ ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญ ในปี ๒๕๕๔ บริษัทได้เข้าร่วม ‘โครงการให้คำปรึกษาแนะนำเชิงลึกแก่ SMEs ด้วยระบบ LEAN’ ของสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ซึ่งได้ผลสัมฤทธิ์ที่ดี เช่น ประสิทธิภาพการผลิตที่เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ ๒๕ สามารถส่งมอบสินค้าได้ทันเวลา ทีมงานมีความพร้อมและรู้สึกมีส่วนร่วมที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วยตนเอง ซึ่งต่างจากอดีตที่มักรอคำสั่งจากผู้บริหาร เป็นต้น นอกจากเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตแล้ว บริษัทยังพิจารณาการขยายการลงทุนไปตั้งโรงงานในประเทศอื่น ๆ ที่มีปัจจัยการผลิตต่าง ๆ ต้นทุนต่ำกว่าประเทศไทย “เราต้องรักษาสภาพความเป็นผู้นำในเรื่องประสิทธิภาพการผลิตที่มีต้นทุนการผลิตต่ำที่สุดต่อไป เพื่อขยายตลาดส่งออกไปยังประเทศในกลุ่ม AEC ได้ง่ายขึ้น” คุณสรพหล นิติกาญจนา รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด แสดงความเห็นที่บ่งบอกถึงทิศทางการเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต คุณสรพหล นิติกาญจนา บริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด ๑๔๙ หมู่ ๕ ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ๗๐๑๔๐ โทรศัพท์ : ๐๓๒ ๓๕๘ ๕๘๒, ๐๓๒ ๓๕๘ ๕๘๑, ๐๓๒ ๒๘๑ ๒๐๑, ๐๓๒ ๓๕๘ ๕๘๓, ๐๓๒ ๒๘๑ ๒๐๒-๓, ๐๓๒ ๓๐๓ ๐๐๕-๖ เว็บไซต์ : www.spmgroup-thailand.com ที่มา : รายงานประจำปี 2554 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
31 ม.ค. 2011