แดรี่โด เรียนรู้ไม่สิ้นสุด


18 ส.ค 2023    สุทาทิพย์    125

แดรี่โด เรียนรู้ไม่สิ้นสุด จนยอดขายโตไม่หยุด

 

ตลาดผลิตภัณฑ์เบเกอรี่พร้อมรับประทานนับเป็นหนึ่งในตลาดที่มีการแข่งขันดุเดือดที่สุด เพราะมีแบรนด์สินค้านับไม่ถ้วนทั้งรายเก่า รายใหม่ พร้อมใจกันลงสู่สนามแข่งตลอดเวลา ซึ่งแบรนด์ “แดรี่โด” ก็นับเป็นหนึ่งในนั้น

จากธุรกิจขายโดนัทของครอบครัวในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ที่ทำขาย เหมือนร้านทั่ว ๆ ไป มาสู่การสร้างแบรนด์ แตกไลน์สินค้าใหม่ ๆ ด้วยการเรียนรู้เองทั้งหมดของ คุณศักดิ์สิทธิ์ และคุณชนัญชิดา จันทร์สวัสดิ์ ใช้เวลาเพียงไม่กี่ปีก็เป็นที่รู้จักในจังหวัดภาคกลาง ยิ่งเมื่อผู้บริโภคย้ายไปอยู่บนตลาดออนไลน์ แดรี่โดซึ่งจับกระแสเข้าไป จองพื้นที่ขายได้เป็นเจ้าแรก ๆ จึงโตเปรี้ยงชนิดที่ว่า เคยเป็นเจ้าของ “คำค้นหาเยอะที่สุด” บน Google Trend ประเทศไทยมาแล้ว! ใครจะเชื่อว่าทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคิดชื่อแบรนด์ การพัฒนาสูตร ไปจนถึงเปิดช่องทางออนไลน์ ขับเคลื่อนและลงมือทำโดยเจ้าของ ทั้งสองคนแบบไม่มีที่ปรึกษา เรียกว่าเรียนรู้ลงมือทำลองผิดลองถูกด้วยตัวเองและประสบความสำเร็จได้อย่างงดงามในเวลาเพียง 5 ปี

กระทั่งแดรี่โดก้าวสู่การเติบโตอีกระดับและจำเป็นต้องสร้างโรงงาน ใหม่เพื่อรองรับยอดขายที่โตไม่หยุด คุณศักดิ์สิทธิ์ และคุณชนัญชิดา จึงเริ่มมองหาผู้ช่วยและได้เข้าร่วมโครงการพัฒนาผู้ประกอบการ สู่การบริหารธุรกิจแบบมืออาชีพ (Smart SME Program) กับดีพร้อม ซึ่งช่วยให้สามารถวางแผนธุรกิจ (Business Model Canvas) ได้อย่างมีประสิทธิภาพตามที่ต้องการเกิดผลลัพธ์ที่จับต้องได้ในทุกมิติ ตั้งแต่การลดต้นทุน การผลิตต่อหน่วยได้ถึง 40% หรือคิดเป็นเงิน 1,200,000 บาทต่อปี ลดการสูญเสียในขั้นตอนการผลิตพร้อมลดการใช้พลังงานคิดเป็นเงินรวมกันถึง 1,560,000 บาทต่อปี

ด้วยความที่แดรี่โดเป็นแบรนด์ที่เน้นทำการตลาดออนไลน์ มาตั้งแต่ต้น และมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ อาหารสำเร็จรูป ประเภทขนม บนช่องทางตลาดออนไลน์ ที่มีความแตกต่างทั้งด้านสินค้าและบริการตลอดจน ความเป็นมาตรฐานให้กับผู้แทนจำหน่ายและผู้บริโภค การเข้าร่วมโครงการและได้รับความรู้ที่สามารถนำมา ต่อยอดได้ทันที จึงยิ่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับการ ดำเนินธุรกิจของแดรี่โด ส่งผลให้มียอดขายเพิ่มขึ้น จากเดิมสูงถึง 4,500,000 บาทต่อปี เฉพาะยอดขาย ออนไลน์บน E-Commerce โตขึ้น 100% หรือประมาณ 3,600,000 บาทต่อปีเลยทีเดียว

สิ่งหนึ่งที่เป็นเคล็ดลับความสำเร็จของแดรี่ใด ซึ่งคุณชนัญชิดา บอกต่อแบบไม่ปิดบังก็คือ “การไม่หยุดเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ก้าวให้ทันโลก ปรับตัวให้ไว” โดยเฉพาะการเรียนรู้ พฤติกรรมของผู้บริโภคคุณชนัญชิดายังฝากข้อแนะนำ สำหรับผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ว่า การได้เรียนรู้จาก โครงการของดีพร้อมเป็นหลักสูตรที่คัดสรรและออกแบบ มาแล้ว ทำให้ผู้ประกอบการไม่ต้องเสียทั้งเงินและเวลา จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งและไม่ควรพลาดด้วยประการทังปวง!

 


 

- บริษัท แดรี่โด อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด

- 168 หมู่ที่ 10 ต.หนองกรด อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ 60240

- 08 8906 9457

- chida.chansawat@gmail.com

- @dairydough

- แดรี่โถ - DairyDough เพจบริษัท

 

ที่มา : รายงานประจำปี 2565 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม