เอส.พี.เค. เครน เพิ่มศักยภาพการตลาด ผ่าน Social Media


31 ม.ค. 2015    พลอยไพลิน    478

กลยุทธ์ทางการตลาดผ่าน Social Media มีบทบาทมากขึ้นในยุคปัจจุบัน แต่การทำการตลาดในช่องทางดังกล่าวให้มีประสิทธิภาพนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนัก คุณปิยะพงษ์ เตชจารุวงศ์ เจ้าของ บริษัท เอส.พี.เค. เครน จำกัด ผู้ให้บริการรถเครนให้เช่า เล็งเห็นความสำคัญของการทำตลาดบนโลกออนไลน์ โดยทำการค้นคว้าข้อมูลด้วยตนเองทั้งจากหนังสือและจากอินเทอร์เน็ต แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ จึงได้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริม SMEs ใช้ Social Media เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการตลาด ภายใต้โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันอุตสาหกรรมไทย ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

 

เมื่อได้เข้าร่วมโครงการแล้วพบว่า ได้ความรู้ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ทางการตลาดการจัดการทรัพยากรมนุษย์ รวมถึงการสื่อสารที่ตรงประเด็น สอดคล้องกับธุรกิจมากขึ้น เช่น การทำให้ผู้เข้าสืบค้นข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ค้นพบ เอส.พี.เค. เครน เป็นรายแรก ๆ ส่งผลให้ยอดขายในปี 2558 เติบโตขึ้นประมาณ 20%หลังจากใช้ Social Media

 

คุณปิยะพงษ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ถ้ามีโอกาส อยากให้ผู้ประกอบการ SMEs ลองเปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ยอมเสียเวลาเรียนตอนนี้ เพื่อประหยัดเวลาในภายภาคหน้า และรับรองว่าสิ่งที่ได้รับจะส่งผลดีต่อธุรกิจอย่างประเมินค่ามิได้”

 

นายปิยะพงษ์ เตชจารุวงศ์

บริษัท เอส.พี.เค. เครน จำกัด

109/9 ม.6 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี 20000

โทรศัพท์ 0 3828 6437

www.spkcrane.com

 

ที่มา : รายงานประจำปี 2558 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม