กสอ.ชี้ 4 ปัจจัย ที่สินค้าของฝากไทยต้องอัพดีกรี พร้อมดัน “ไทยเด่น” โปรเจ็กต์เมกโอเวอร์ 77 โอทอปสู่สินค้าระดับท็อปแบรนด์


05 พ.ย. 2018    ศิริธร    579

          กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เผย 4 ปัจจัยสำคัญพัฒนาอุตสาหกรรมของฝากของที่ระลึก ได้แก่ 1.การพัฒนาตราสินค้า 2.บรรจุภัณฑ์ 3.การเข้าถึงช่องทางดิจิทัลและออนไลน์ และ 4.การศึกษาตลาดของผู้บริโภค เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้สินค้าที่ระลึกและของฝากจากแต่ละชุมชนในประเทศไทยมีความแข็งแกร่งมากขึ้น จึงจัดตั้งโครงการสร้างสรรค์อัตลักษณ์สินค้าอุตสาหกรรมชุมชนสู่สากล หรือ “THAIDEN (ไทยเด่น)” ขึ้น เพื่อมุ่งหวังให้ผู้ประกอบการ SMEs และวิสาหกิจชุมชนในแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งสิ้น 77 ราย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารแปรรูป อุตสาหกรรมของใช้ ของตกแต่งและของที่ระลึก สามารถพัฒนาสินค้าอุตสาหกรรมด้วยเสน่ห์วัฒนธรรมของแต่ละท้องถิ่น ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และเทคโนโลยีเพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าของสินค้า อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ประกอบการภายในชุมชนเข้าถึงแหล่งเงินทุนของภาครัฐได้มากขึ้น.....อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

         

Tags: