กสอ. ดัน เอสเอ็มอีไทย พิชิตโควิด-19 ด้วยตลาดออนไลน์ สร้างผลประกอบการโตจริง กระตุ้นยอดขายได้มากกว่า 330 ล้านบาท
กรุงเทพ ฯ 3 ธันวาคม 2563 - นายใบน้อย สุวรรณชาตรี แถลงข่าวผลสำเร็จโครงการ “SMEs GROW UP” ปั้นเอสเอ็มอีสู่ B2C ฝ่าวิกฤตโควิด-19 พร้อมทั้งมอบประกาศนียบัตรและกล่าวแสดงความยินดีแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยมี นายวาที พีระวรานุพงศ์ ผู้อำนวยการกองพัฒนาดิจิทัลอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กล่าวรายงาน ณ ห้องบอลรรูม โรงแรมคอนราด
สำหรับโครงการ “SMEs GROW UP” ปั้น SMEs สู่ B2C ฝ่าวิกฤตวิกฤตโควิด-19 เป็นโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ที่ผู้ประกอบการไม่สามารถทำการตลาดแบบเดิมได้ จึงหันมาปรับเปลี่ยนการทำตลาดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ แทน ดังนั้น กสอ. จึงได้มีหลักสูตรการตลาดออนไลน์ที่รวบรวมพื้นฐานการทำตลาดออนไลน์ที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการผ่านทางการรับชมทางช่องทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชันบนมือถือ โดยดำเนินการผ่าน 2 กิจกรรม คือ 1. กิจกรรมการอบรมด้านการตลาดออนไลน์ สำหรับการทำตลาดธุรกิจแบบ B2C โดยวิทยากรจากแบรนด์ชั้นนำและองค์กรที่เป็นผู้นำในการใช้ข้อมูลและเทคโนโลยีทำการตลาดและโฆษณา ที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จอย่างมากมายมาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ กับ 8 หลักสูตรพื้นฐาน และ 2. กิจกรรมให้คำปรึกษาแนะนำด้านธุรกิจออนไลน์แบบกลุ่ม ผ่านทางเว็บไซต์ www.smesgrowup.com โดยทั้ง 2 กิจกรรม มีผู้ประกอบการทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมพัฒนาทักษะกว่า 10,000 ราย ผ่านการอบรมการตลาดออนไลน์ทั้งหลักสูตรพื้นฐานและเชิงลึก และคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรมให้คำปรึกษาเชิงลึกในรูปแบบออนไลน์กว่า 350 กิจการ ซึ่งสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการทำตลาดออนไลน์และส่งผลให้มียอดขายเฉลี่ยต่อเดือนเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 และส่งผลเชิงบวกต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศมากถึง 330 ล้านบาท และในโอกาสนี้ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ยังให้เกียรติมอบประกาศนียบัตรและกล่าวแสดงความยินดีแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี จำนวน 35 กิจการ ซึ่งรับคัดเลือกให้เข้ารับคำปรึกษาแนะนำอย่างเข้มข้นจากผู้เชียวชาญทางด้านการตลาด พร้อมทำ Workshop และมีความโดดเด่นในการประยุกต์ใช้กับธุรกิจได้อย่างดี ### PR.DIProm (กลุ่มประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม) รายงาน/ภาพข่าว