“ดีพร้อม” เร่งเครื่องส่งออกเอสเอ็มอีไทย เสริมแกร่งฮับ CLMV
กรุงเทพฯ 16 ธันวาคม 2564 - นายเจตนิพิฐ รอดภัย รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ให้เกียรติเป็นประธานเปิดกิจกรรมนำเสนอแผนงาน “พิชิตตลาดส่งออก CLMV ด้วยการค้าออนไลน์ในยุคโควิด” ภายใต้ กิจกรรมช่วย SMEs ฝ่าวิกฤตโควิด นำธุรกิจไทย บุกตลาดใน CLMV โดยมี นายวรวิทย์ จิรัฐิติเจริญ
ผู้อำนวยการกองส่งเสริมผู้ประกอบการและธุรกิจใหม่ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) หรือ ดีพร้อม กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมโซน A ชั้น 6 อาคารกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวี
รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า ในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยประสบกับวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคมในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการปิดกั้นการขนส่งและการเดินทางระหว่างประเทศ พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ทำให้ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) หรือ ดีพร้อม เห็นถึงความสำคัญในการเร่งผลักดันผู้ประกอบการให้ไปสู่ยุคความปกติใหม่ที่พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงแบบพลวัตรของโลกและการเข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญของธุรกิจดิจิทัล จึงได้จัดกิจกรรมนำเสนอแผนงาน “พิชิตตลาดส่งออก CLMV ด้วยการค้าออนไลน์ในยุคโควิด” เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง (Digital Marketing) สำหรับการขยายตลาดในประเทศ CLMV ให้กับ SMEs ต่อไป
สำหรับกิจกรรมนำเสนอแผนงาน “พิชิตตลาดส่งออก CLMV ด้วยการค้าออนไลน์ในยุคโควิด” ผู้ประกอบการสามารถนำความรู้ในการใช้เครื่องมือดิจิทัลประเภท Social Media เพื่อทำการตลาดแบบ Online ซึ่งใช้ต้นทุนไม่มาก แต่สามารถเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมายในต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถใช้เครื่องมือดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง หรือ Facebook ในการขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ได้ด้วยตนเอง ทั้งนี้ จ
ากการใช้ Facebook ในการทำตลาดในระหว่างโครงการ มีคู่ค้าที่มีศักยภาพในประเทศ CLMV ที่สนใจในผลิตภัณฑ์และสนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการไทยในตลาด CLMV ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาธุรกิจรวมทั้งสิ้น 35 ราย และสามารถสร้างยอดขายในต่างประเทศได้ในระหว่างการอบรมเชิงปฏิบัติมูลค่ากว่า 6 แสนบาท และคาดว่าจะสามารถสร้างมูลค่าการส่งออกไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ได้อย่างน้อย 10 ล้านบาท ### PR.DIProm (กลุ่มประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม) รายงาน/ภาพข่าว