ดีพร้อม แท็คทีมภาคเอกชน หารือเตรียมความพร้อมจัดงาน "DIPROM MOTOR SHOW 2022"
จ.ลำปาง 3 กุมภาพันธ์ 2565 - ดร.ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม พร้อมด้วย นางสาวณัฏฐิญา เนตยสุภา รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม นายอรรถวิท เตชะวิบูลย์วงศ์ เลขาธิการสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย นายพรรโษทก วงษ์สุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายงานนิทรรศการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) หรือ ดีพร้อม (DIPROM) ประชุมหารือเตรียมจัดงาน "DIPROM MOTOR SHOW 2022" ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอุตสาหกรรมภาคเหนือ (DIPROM Meeting, Industrial Conference and Exhibition Center : DIPROM MICE CENTER) และในรูปแบบออนไลน์ผ่านระบบแอปพลิเคชัน Zoom Meeting
การประชุมในวันนี้ เป็นการหารือเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดงาน "DIPROM MOTOR SHOW 2022" ซึ่งมีประเด็นที่สำคัญ ได้แก่ 1. แผนการดำเนินงานจัดกิจกรรม 2. ผังภาพรวมการจัดงาน 3. ป้ายประชาสัมพันธ์ 4. กำหนดการพิธีเปิดงานและเส้นทางการเยี่ยมชมบูธผู้ประกอบการภายในงาน 5. ความคืบหน้าการเตรียมจัดงาน 6. คู่มือผู้ประกอบการที่เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าภายในงาน 7. การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน อาทิ การจับคู่ธุรกิจของผู้ประกอบการ คพอ. การ Live สด ผ่าน Facebook Page : DIPROM STATION เพื่อแนะนำบูธต่าง ๆ ในงาน 8. แผนการประชาสัมพันธ์ 9. Live สดบริเวณจัดงานพิธีเปิดเพื่อกำหนดช่วงเวลาเปิดที่เหมาะสม รวมถึงการเตรียมอุปกรณ์และจุดอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมงาน พร้อมทั้งมาตรการการตรวจ ATK การฉีดวัคซีนและการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของผู้เข้าร่วมงานดังกล่าว
ทั้งนี้ งาน "DIPROM MOTOR SHOW 2022" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 - 16 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอุตสาหกรรมภาคเหนือ (DIPROM MICE CENTER) จังหวัดลำปาง ซึ่งภายในงานจะพบกับรถยนต์และจักรยานยนต์กว่า 20 ค่ายดัง พร้อมโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษสุดภายในงานไม่ต่ำกว่า 10% พร้อมดาวน์ 0% รวมทั้งสินค้าอุปโภคบริโภคคุณภาพดีราคาประหยัดลดสูงสุด 70% จากผู้ประกอบการทั่วไทยกว่า 40 ราย อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม กล่องบรรจุภัณฑ์ กล่องลูกฟูก เครื่องสำอาง เครื่องประดับ ผลิตภัณฑ์เซรามิก เสื้อผ้าสำเร็จรูป ชุดเครื่องนอน ชิ้นส่วน เครื่องมือ เครื่องจักรกลทางการเกษตร อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เครื่องใช้สำนักงาน วัสดุตกแต่งบ้าน รถไฟฟ้า และอุปกรณ์แปลงรถไฟฟ้า ตลอดจนกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกว่า 90 ราย ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจทุกช่องทาง ได้แก่ 1. การตลาดต่างประเทศ อาทิ อาเซียน + จีน 2. การตลาดในประเทศ อาทิ Modern Trade Lemon Farm Lotus Foodland Golden Place และ 3. ขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ (E-Commerce) ทุกแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ ยังพบกับกิจกรรมร่วมสนุกอีกมากมายภายในงานดังกล่าว ### PRDIProm (กลุ่มประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม) รายงาน/ภาพข่าว