กสอ. อัดงบกว่า 800 ล้าน เข้มมาตรการ “การตลาด – นวัตกรรม” กระตุ้นอุตฯ ปี 62 พร้อมหนุน 4 โค้ช ติวเข้มศักยภาพ ผปก. ครบวงจร


13 พ.ย. 2561    ศิริธร    919

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เผยงบประมาณ เพื่อการพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ปี 2562 รวมกว่า 800 ล้านบาท โดยมี 80 โครงการที่ใช้ในการช่วยเหลือและพัฒนาผู้ประกอบการทั่วประเทศครบทุกมิติ ชี้การดำเนินงานที่สำคัญในปีถัดไปจะอยู่ภายใต้นโยบาย “From Local to Global” by Marketing and Innovation หรือ การผลักดันให้ผู้ประกอบการก้าวสู่ระดับภูมิภาคและระดับโลก ด้วยกระบวนการที่สำคัญ 2 รูปแบบ คือ การตลาดนำการส่งเสริม และนวัตกรรมนำการส่งเสริม เพื่อสร้างความสมดุลระหว่างความต้องการผลิตสินค้ากับความต้องการของตลาด รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพสินค้า และบริการด้วยงานวิจัย เทคโนโลยี และแพลทฟอร์มใหม่ ๆ ที่จะเป็นตัวช่วยในทางธุรกิจ นอกจากนี้ การดำเนินงานในปีถัดไป ยังจะมีลักษณะเหมือน “โค้ช” ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นทั้งผู้ชี้แนวทางปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจและที่ปรึกษาปัญหาเฉพาะด้าน 4 กลุ่ม ได้แก่ โค้ชเตรียมความพร้อมสู่ยุค 4.0 โค้ชการค้า การขาย และช่องทางจำหน่ายในตลาด โค้ชสนับสนุนด้านสินเชื่อและเงินทุนและโค้ชเชื่อมโยง SMEs สู่ระดับโกลบอล.....อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม