5 เทคนิคขายสินค้าในวัน Double Day อย่างไรให้ปัง


29 พ.ย. 2022    สุทาทิพย์    145

 

  5 เทคนิคขายสินค้าในวัน Double Day อย่างไรให้ปัง   

 

    ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับวัน Double Day กันหน่อย วันนี้มีที่มาจาก ‘วันคนโสด’ (Singles Day) ที่จัดขึ้นทุกปีของวันที่ 11 เดือนพฤศจิกายน หรือ 11.11 จากประเทศจีน โดยบริษัท Alibaba ที่ดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ซในชื่อ LAZADA แน่นอนว่าคนไทยคุ้นหูกันดี ซึ่งหลังจากทางแบรนด์ประสบความสำเร็จจากยอดขายทะลุเป้าที่จีน ก็ทำให้หลายประเทศแถบเอเชีย หันมาจัดสเปเชียลแคมเปญในทุกแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ แถมยังจัดขึ้นทุกเดือน และนี่ก็ใกล้ถึง 12.12 แล้ว ใครอยากรู้ข้อมูลดี ๆ อ่านต่อที่นี่เลย



  ตกแต่งร้านค้าให้สะดุดตาผู้ซื้อ 

ออกแบบหน้าโฮมเพจของร้านค้าโดยใช้สีสันคุมโทน เติมสโลแกน หรือเน้นรูปสินค้าให้เด่น เพื่อดึงความสนใจลูกค้าให้เข้ามาเยี่ยมชม ส่วนการจัดลิสต์เรียงรายการสินค้า ควรโชว์ ‘สินค้าขายดี’ หรือสินค้าที่ต้องการโปรโมตก่อน และต่อด้วยรายการสินค้าอื่น ๆ ตามหมวดหมู่ให้ชัดเจน

 

  ตอบแชทไวสร้างความประทับใจแรก

ทคนิคการขายสินค้าที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจ คือ การบริการที่รวดเร็ว ตรงใจ พร้อมให้คำปรึกษาลูกค้าได้ทุกเมื่อ และยิ่งเป็นการขายบนโลกออนไลน์ ‘การตอบกลับอย่างรวดเร็ว’ ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มยอดขายและทำให้ลูกค้าไม่เปลี่ยนใจไปร้านอื่นแน่นอน

 

 เข้าร่วมแคมเปญโปรโมชันบนอีคอมเมิร์ซ

ในแต่ละอีคอมเมิร์ซย่อมมีร้านค้าและสินค้าแบบเดียวกับเราเยอะมาก ดังนั้นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ยอดขายพุ่งกระฉูด นั่นคือการเข้าร่วมแคมเปญโปรโมชันกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซนั้น ๆ เนื่องจากมีการใช้ Pull Strategy หรือ กลยุทธ์ดึงผู้บริโภคผ่านการตลาดรูปแบบต่าง ๆ ที่เราไม่ต้องเสียเงินโปรโมตเอง

 

 สร้างโปรโมชันด้วยตัวเอง และทำคอนเทนต์ให้ดึงดูดใจ

หากใครที่ไม่ได้ขายสินค้าในช่องทางอีคอมเมิร์ซหลัก เช่น Lazada หรือ Shopee สามารถสร้างโปรโมชันด้วยตัวเองบนพื้นที่โซเชียลมีเดียอย่าง Facebook Instagram หรือ LINE ได้ ซึ่งอาจไม่ต้องจ่ายค่าเข้าร่วมแคมเปญ หรือใช้เงินไม่มาก แต่ต้องอาศัยการทำคอนเทนต์ที่ดึงดูดใจ เชิญชวนให้อยากซื้อ รวมถึงคิดโปรโมชันที่มีการ ลด แลก แจก แถม เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่าและยอมจ่าย

 

 วางแผนการจัดส่งสินค้าแบบมือโปร

การขายสินค้าในช่วงแคมเปญจะมีรายการสั่งซื้อเยอะกว่าช่วงปกติมาก ดังนั้นการตรวจเช็กรายการสินค้าให้ตรงการสั่งซื้อ หรือจัดลำดับการส่งนั้นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก รวมถึงต้องเลือกผู้ให้บริการขนส่งสินค้าที่มั่นใจได้ว่าสามารถส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และสภาพสินค้าส่งถึงมือลูกค้าได้อย่างปลอดภัยนั่นเอง

 

 

 

 

 ที่มา : เว็บไซต์ Marketing Oops และ tellscore