4 เทคนิคจิตวิทยาดึงดูดลูกค้า เพิ่มยอดขายตลาดออนไลน์


01 ธ.ค. 2022    สุทาทิพย์    329

 เทคนิคจิตวิทยาดึงดูดลูกค้า เพิ่มยอดขายตลาดออนไลน์ 

 

       ดีพร้อมเชื่อว่าเหล่าพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ต้องมีเทคนิคการดึงดูดลูกค้าที่แตกต่างกันไปใช่ไหมคะ?

ในวันนี้เราขอนำเสนอ 4 เทคนิคจิตวิทยาในการดึงดูดลูกค้า

ให้กับทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้ามือใหม่ รวมถึงผู้ที่สนใจนำไปประยุกต์ใช้กันเลย



 

1.   Psychology of Happiness สร้างรสชาติแห่งความสุข  

เป็นเทคนิคที่ดึงดูดลูกค้าด้วยการให้ความสุข โดยให้คำปรึกษาแนะนำในสิ่งที่ดีให้ลูกค้า เช่น การแจกของรางวัล เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าจดจำและมีความสุขกับร้านของเราได้มากขึ้น

 

 

2.    Anchoring Effect การตั้งราคาแบบหลอกล่อ   

โดยโน้มน้าวลูกค้าให้ตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยการให้ข้อมูลต่าง ๆ ในการเปรียบเทียบ เพื่อให้เลือกสิ่งที่ต้องการออกมา เช่น การติดป้ายราคาที่แพงขึ้นแต่มีราคาที่ถูกลงอยู่ในแผ่นเดียวกัน

 

 

3.    Social Proof อิทธิพลทางสังคม   

เป็นปรากฏการณ์ทางจิตวิทยา เมื่อเห็นหลาย ๆ คนซื้อสินค้าอะไรบางอย่าง จะทำให้เรารู้สึกอยากซื้อตามด้วย โดยพ่อค้า-แม่ค้าควรที่จะติดตามเทรนด์และกระแสในช่วงนั้นอย่างสม่ำเสมอ

 

 

4.    Loss Aversion การตลาดแบบสินค้าขาดแคลน   

เป็นการใช้คำกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้า เช่น ‘เหลือเพียง 2 รายการเท่านั้น หมดแล้วหมดเลย’ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเกิดความกลัวว่าจะพลาดในการซื้อสินค้าจนต้องกลับมาซื้อ

 

 

 

ที่มา : lineshoppingseller, marketingoops