AIDAS ทฤษฎีเพิ่มยอดขาย


27 เม.ย. 2023    nutnaree    132

 

     ในยุคปัจจุบันมีการแข่งขันระหว่างร้านค้าที่สูง แล้วจะทำอย่างไรให้สินค้าหรือบริการของคุณมีความน่าสนใจกว่าเจ้าอื่นๆ วันนี้เรามีทฤษฎีที่จะช่วยตอบโจทย์ให้แก่ร้านของคุณได้

 

     ไอดาส (Aidas Theory) คือ ทฤษฎีการขาย อย่างหนึ่งที่จะช่วยทำให้รู้ว่าลูกค้าจะซื้อของ 1 ชิ้นตัดสินจากอะไร ผู้ขายสามารถตอบสนองความต้องการนั้นได้อย่างไร โดยทฤษฎีนี้จะประกอบไปด้วย

 Attention : ต้องใส่ความตั้งใจลงไปในตัวสินค้าและบริการ มีการปรับปรุง แก้ไขและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ต้องหาข้อดี-ข้อเสียเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับเจ้าอื่นๆ เพื่อนำไปพัฒนาให้เหนือกว่าคู่แข่ง

 Interest : ตัวสินค้าและบริการต้องมีความน่าสนใจ มีความแตกต่างจากเจ้าอื่นเพื่อให้ผู้คนจดจำได้ง่าย เช่น การออกแบบ Packaging ใหม่ๆให้มีความเป็นเอกลักษณ์ น่าจดจำ

 Desire : ออกแบบสินค้าและบริการให้เป็นที่ต้องการของลูกค้า ทำให้ลูกความเกิดความต้องการที่จะซื้อ เช่น ทำสินค้าที่เป็น Limited Editon หมดแล้วหมดเลย ไม่สามารถหาซื้อได้อีกแล้ว

 Action : ทำให้ลูกค้าเกิดการตัดสินใจที่จะซื้อ การโปรโมท โฆษณาผ่านช่องทางต่างๆ รวมไปถึงการจัดโปรโมชั่นต่างๆ ลด แลก แจก แถม

 Satisfaction : การรักษาคุณภาพสินค้า บริการให้ได้มาตรฐานเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ เช่น การปรับปรุงสูตรสินค้า การปรับลดราคาโดยมีเป้าหมายคือความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลักเพื่อให้ลูกค้าเกิดการกลับมาซื้อซ้ำต่อไป

 

ที่มาขอข้อมูล : เว็บไซต์ True Smart Merchant Academy