Brand Awareness สร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ ให้มีความโดดเด่น และน่าจดจำ


24 ส.ค 2023    วีระยุทธ    77

 Brand Awareness สร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ 

 

 

 สีไม่ได้เป็นสิ่งที่ให้สีสันความสดใส หรือความสวยงามได้เพียงเท่านั้น แต่สียังมีความสามารถในการสร้าง Brand Awareness ให้มีความโดดเด่น และน่าจดจำในแง่ของการตลาดได้อีกด้วย วันนี้ ดีพร้อมจะมาแบ่งปันทริคการเลือกใช้สีให้เป๊ะ ให้ปัง และสร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดีแต่ก่อนนั้นเราต้องรู้ก่อนว่าสีแต่ละสีนั้นมีความสามารถที่จะสื่อความหมาย หรืออารมณ์อย่างไรได้บ้าง มาดูกันเลย 

 สีแดง กระตุ้นอารมณ์ให้รู้สึกถึงความตื่นเต้น ท้าทาย ร้อนแรง

 สีเหลือง สื่อได้ถึงความสดใส สนุกสนาน และพลังอำนาจ

 สีน้ำเงิน บ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือ สุขุม สง่า

 สีเขียว สัญลักษณ์ของความเป็นธรรมชาติ สุขภาพดี ความปลอดภัย

 สีม่วง ให้ความรู้สึกหรูหรา ทันสมัย

 สีขาว บ่งบอกถึงความสะอาด บริสุทธิ์ ความสงบ

 สีดำ แสดงถึงความมีพลัง น่าหลงไหล สง่างาม ชวนลุ่มหลง

นอกจากนี้ สีขาวกับสีดำยังเป็นสีสุดคลาสสิกที่สามารถนำมาใช้ได้กับสินค้าทุกประเภท

เมื่อเรารู้ว่า สีต่าง ๆ นั้นสามารถสื่ออารมณ์แบบไหนได้บ้างแล้ว ทีนี้ เราก็ไปดูวิธีการใช้สีให้เกิด Brand Awareness ได้เลย

 

ที่มา : เว็บไซต์ business.ais